0912.008.331

NHỮNG TỐ CHẤT CẦN CÓ Ở MỘT NGƯỜI ĐẠO DIỄN

Đạo diễn là người chịu trách nhiệm chỉ đạo quá trình thực hiện các tác phẩm từ những công việc nhỏ nhất. Để có thể làm tốt được công việc của mình, đạo diễn cần có những tố chất riêng.

Tài lãnh đạo

Công việc chính của một người đạo diễn chính là chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện chương trình, bộ phim. Vì vậy, đạo diễn nhất định phải có tài lãnh đạo.

Tài lãnh đạo là tố chất hàng đầu của người đạo diễn

 

Tư duy sáng tạo

Đạo diễn cần phải có tư duy sáng tạo, bởi lẽ, các tác phẩm văn hoá ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ lại phải mang yếu tốt đặc trưng riêng. Có rất nhiều nhà sáng tạo văn hoá, vì vậy, để tạo nên sự khác biệt, dấu ấn với khán giả thì đạo diễn cần mới tư duy đổi mới, sáng tạo với tác phẩm của mình.

Am hiểu văn hoá

Một người muốn trở thành đạo diễn tài năng, cần phải am hiểu về con người, phải có kiến thức văn hoá – xã hội, lịch sử, địa lý…. Khi am hiểu sâu rộng về mọi lĩnh vực, trong quá trình làm việc sẽ tránh được những sai sót, đồng thời giúp cho tác phẩm ấn tượng hơn.

Đạo diễn cần phải am hiểu văn hoá, con người, hiểu sâu, biết rộng.

Khả năng giải quyết vấn đề

Trong quá trình chỉ đạo, hướng dẫn đoàn làm phim sản xuất chương trình sẽ có rất nhiều vấn đề nảy sinh bởi khối lượng công việc và nhân sự lớn. Để công việc được diễn ra suôn sẻ, đạo diễn cũng cần phải có khả năng giải quyết vấn đề, phán đoán và giải quyết tình huống bất lợi một cách nhanh nhạy, để công việc của đoàn diễn ra một cách thuận lợi.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng không thể thiếu của một đạo diễn. Đạo diễn hàng ngày phải giao tiếp với rất nhiều người ở nhiều vị trí công việc, lĩnh vực khác nhau từ diễn viên, quay phim, kỹ thuật viên dựng, biên kịch đến giới truyền thông…  Có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp công việc thuận lợi, trơn tru hơn.

Khiếu thẩm mỹ

Bất cứ chương trình, bộ phim nào khi xây dựng cũng cần phải để ý đến yếu tố thẩm mỹ. Những yếu tố như màu sắc của phim, âm thanh, ánh sáng, bối cảnh, góc quay… sẽ là những yếu tố góp phần xây dựng thành công của bộ phim. Và đạo diễn chính là người phụ trách chỉ đạo những công việc này. Chính vì vậy mà đạo diễn cần phải có khiếu thẩm mỹ tốt.

T&G Media, dưới sự điều hành của Đạo diễn Phạm Trường Giang với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã làm đạo diễn cho rất nhiều bộ phim lớn nhỏ, chương trình truyền hình, chương trình ca nhạc… Cùng đội ngũ tổ chức chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, luôn đưa ra những ý tưởng độc đáo, đem đến cho khách hàng sự tin tưởng với giá cả hợp lý.

T&G Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ quay phim, làm phim giới thiệu doanh nghiệp hàng đầu, giá rẻ tại Hà Nội:

Hotline : 0973829.916 – 0912.008.331

Email: Giangpt.vtv@gmail.com

Website: tgmedia.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *