0912.008.331

Đạo diễn là gì? Đạo diễn làm những công việc như thế nào?

Đạo diễn là nghề gì? Người làm đạo diễn sẽ phải phụ trách những công việc như thế nào? Cùng theo dõi bài viêt dưới đây để có câu trả lời nhé!

Đạo diễn là gì?

Đạo diễn là người đứng sau chỉ đạo, kiểm soát quá trình thực hiện các tác phẩm nghệ thuật, thông thường là phim điện truyền hình, phim điện ảnh, phim tài liệu, các chương trình truyền hình… Người đạo diễn có vai trò rất lớn đối với thành công của một bộ phim, họ là người đặt nền móng, định hình, và hướng dẫn cả đoàn làm phim.

Đạo diễn là người chỉ đạo, kiểm soát quá trình thực hiện các tác phẩm nghệ thuật.

Đạo diễn làm những công việc như thế nào?

Công việc của một đạo diễn bao gồm những công việc:

Lựa chọn kịch bản

Công việc đầu tiên của đạo diễn khi bắt đầu làm một bộ phim, một chương trình đó chính là lựa chọn kịch bản. Đạo diễn có thể lựa chọn kịch bản từ các biên kịch hoặc tự mình lên ý tưởng, sáng tạo kịch bản.

Thành lập đoàn làm phim

Sau khi đã lựa chọn được kịch bản phù hợp, công việc tiếp theo của đạo diễn chính là thành lập đoàn làm phim. Một đoàn làm phim được thành lập với các thành viên như quay phim, nhân viên trang điểm, phụ trách đạo cụ, phục trang…

Tuyển chọn diễn viên

Tuyển chọn diễn viên là một bước vô cùng quan trọng bởi diễn viên được coi là linh hồn của bộ phim. Lựa chọn diễn viên phù hợp với vai diễn và kịch bản sẽ giúp bộ phim để lại dấu ấn với khán giả. Tất cả diễn viên từ chính, phụ đến diễn viên cameo đều được lựa chọn trực tiếp hoặc dưới sự chỉ đạo của đạo diễn.

Chỉ đạo sản xuất phim

Khi đã chuẩn bị xong kịch bản, đoàn làm phim và lựa chọn diễn viên đạo diễn sẽ bắt đầu xây dựng cảnh quay, dàn cảnh để hình thành các cảnh quay trong bộ phim.

Chỉ đạo diễn xuất

Đạo diễn là người sẽ hướng dẫn các diễn viên cách thể hiện cảm xúc, hành động ra sao cho hợp lý với kịch bản, cảnh quay. Sự phối hợp của diễn viên ở công đoạn này góp phần tạo dựng sự thành công của bộ phim.

Hậu kỳ

Sau khi bộ phim, chương trình đã được quay hoàn chỉnh, đạo diễn sẽ cùng các biên tập viên, kỹ thuật viên tiến hành dựng và biên tập (chỉnh sửa âm thanh, hình ảnh, hiệu ứng…).

T&G Media, dưới sự điều hành của Đạo diễn Phạm Trường Giang với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã làm đạo diễn cho rất nhiều bộ phim lớn nhỏ, chương trình truyền hình, chương trình ca nhạc… Cùng đội ngũ tổ chức chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, luôn đưa ra những ý tưởng độc đáo, đem đến cho khách hàng sự tin tưởng với giá cả hợp lý.

T&G Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ quay phim, làm phim giới thiệu doanh nghiệp hàng đầu, giá rẻ tại Hà Nội:

Hotline : 0973829.916 – 0912.008.331

Email: Giangpt.vtv@gmail.com

Website: tgmedia.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *